ผลงาน ” SocialEnable 2.0 “

รางวัลดีเด่น บุคคลทั่วไป”รางวัลเจ้าฟ้าไอที รัตนราชสุดา สารสนเทศ “ครั้งที่ 9
ผลงาน ” SocialEnable 2.0 ”
โดย นายวัชระ เอมวัฒน์ และคณะ จากบริษัท คอมพิวเตอร์โลจี จำกัด

” SocialEnable 2.0 “

หลักการทำงานเบื้องต้น

ปัจจุบันโซเชียลมีเดียเข้ามาเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่สำคัญสำหรับหลายธุรกิจ แต่ความท้าทายที่พบคือจะจัดการ วิเคราะห์ และเปลี่ยนให้เป็นกระบวนการเชิงปฎิบัติอย่างแท้จริงได้อย่างไร ดังนั้นระบบการจัดการบริหารโซเชียลมีเดียจึงเข้ามาช่วยจัดการในภาพดังกล่าว

SocialEnable คือ ระบบการจัดการบริหารโซเชียลมีเดีย (Social Media Management System) ที่จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถจัดการและมอนิเตอร์ช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter, Google+ และ Pantip ภายใต้ Dashboard เดียวกัน คุณสามารถตอบกลับไปได้ด้วยระบบของ SocialEnable อีกทั้งยังนำโพสต่างๆ มาจัดกลุ่มตามสินค้าและบริการของทางองค์กร เพื่อสามารถตรวจสอบและรายงานผลได้ว่า ลูกค้าส่วนใหญ่มีความสนใจและเข้ามาติดต่อด้วยกลุ่มของสินค้าและบริการใดมากที่สุด
นอกจากนี้ยังสามารถวัดผลทางอารมณ์ของผู้เข้ามาติดต่อ และจัดหมวดหมู่ให้กับวัตถุประสงค์ของผู้เข้ามาติดต่อได้อัตโนมัติอีกด้วย

ประโยชน์
สายงานบริการดูแลลูกค้า (Customer Service)
SocialEnable เปลี่ยนโซเชียลมีเดียให้กลายเป็นระบบดูแลลูกค้าออนไลน์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด มีฟังก์ชั่นในการจัดการข้อความที่มาจากลูกค้าได้ทั้งหมด ระบบจะแจ้งเตือนเมื่อมีการร้องเรียนเข้ามาเพื่อให้องค์กรสามารถจัดการได้ก่อนเหตุร้ายจะเริ่มกระจายตัว ทำให้คุณสามารถจัดการวิกฤตต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นบนโลกออนไลน์ได้ด้วยตัวคุณเองอย่างทันท่วงที
SocialEnable มีระบบ Workflow ที่สามารถส่งเคสเหตุการณ์ต่างๆ ให้กับทีมที่เกี่ยวข้องภายในองค์กรเพื่อจัดการได้ สามารถกำหนดระดับความสำคัญของเคสและระยะเวลาในการตอบกลับลูกค้าตาม SLA ซึ่งจะช่วยสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้สูงสุด

สายงานการตลาด (Marketing)
SocialEnable ช่วยให้การวัดผลการตลาดออนไลน์ และกลยุทธ์การทำ Content Marketing เป็นไปได้สะดวกและง่ายมากขึ้น ด้วยการนำระบบการจัดการแคมเปญมาใช้งาน สามารถโพสคอนเทนต์เข้าไปยังโซเชียลมีเดียได้ พร้อมฟีเจอร์ที่หลากหลายอาทิเช่น การตั้งเวลาการโพส ตั้งกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการเข้าถึง อาทิเช่น สถานที่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา การทำงาน

สายงานวางแผนกลยุทธ์ (Strategic Planning)
มีระบบรายงานผลเชิงลึกให้กับองค์กรเพื่อใช้ในการวางแผนกลยุทธ์ทางด้านการตลาดได้ อาทิเช่น รายงานผลเปรียบเทียบกับคู่แข่ง, รายงานผลวิเคราะห์เชิงอารมณ์, รายงานผลทางด้านแคมเปญออนไลน์ เป็นต้น และยังเปิดให้มีการเลือกรูปแบบของรายงานผลตามเกณฑ์ที่ต้องการ

รายละเอียดเพิ่มเติม
http://web.socialenable.com/
https://www.facebook.com/socialenable
https://twitter.com/gosocialenable